ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หมูอังชวนชิม : ข้าวผัดไข่ใส่แฮม By น้ำมันข้าวโพด มาโซลา

                     อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า วิธีการดูแลตัวเอง ที่นอกเหนือไปจากการออกกำลังกายก็คือ เรื่องอาหารการกิน และก็คงปฏิเสธไม่ได้อีกว่า อาหารต่างๆที่เราบริโภคไปในแต่ละวัน เราเน้นความสะดวก รสชาติอร่อย และประหยัด จนลืมคำนึงถึงโภชนาการและความปลอดภัยที่จะได้กลับมา เปาเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มดูแลสุขภาพได้ไม่นาน และคิดว่า การดูแลสุขภาพที่ทำได้ง่ายที่สุดคือ การจัดการเรื่องอาหารการกินให้ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อร่างกายให้มากที่สุด
                    เป็นเรื่องที่เราต่างรู้กันว่า น้ำมันมักใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารในหลายประเภท โดยเฉพาะอาหารไทย ที่มักประกอบเมนูผัด ๆ ทอด ๆ ดังนั้น การเลือกใช้น้ำมันที่ดี เข้ามาเป็นองค์ประกอบในการทำอาหารนอกจากทำให้อาหาร สีสันสวยงาม รสชาติอร่อยและยังช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่ดีเข้าไปด้วย และน้ำมันที่เปาเลือกใช้และนำมารีวิวในวันนี้ รับรองได้ว่า มีคุณค่าทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับสาวๆ หนุ่ม ๆที่ต้องการดูแลสุขภาพแน่นอน




        ปกติหลาย อาจคุ้นชินกับการรีวิวเรื่องความสวยความงาม แต่วันนี้เปาจะมาฉีกกฎการรีวิวของตัวเอง โดยวันนี้การรีวิวการทำอาหาร โดยมีผู้สนับสนุนหลักสำหรับการทำอาหารในวันนี้คือ น้ำมันมาโซลา ซึ่งน้ำมันของแบรนด์นี้นั้นมีหลากหลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันข้าวโพด 3.3 ลิตร และ น้ำมันสลัด 3.3 ลิตร สามาระเลือกหามาใช้ตามความต้องการได้เลย 



แต่ตัวที่เราหยิบมารีวิว มาทำอาหารในวันนี้คือ น้ำมันข้าวโพด

"Mazola"อ่านว่า มาโซลา 
น้ำมันข้าวโพดของเค้าจะผลิตจากข้าวโพดธรรมชาติแท้ 100% ทำให้เราสบายใจว่าไม่มีสารปรุงแต่ง ไม่มีคอเลสเตอรอล และเป็นน้ำมันที่ไม่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially Hydrogenated)ทำให้ปริมาณ ไขมันทรานเป็น 0 

คุณสมบัติของน้ำมันข้าวโพด มาโซลา
- ผลิตจาก ข้าวโพดธรรมชาติแท้ 100% ไม่มีวัตถุกันเสีย และ ไม่มีสารปรุงแต่ง และไม่มี คอเลสเตอรอล 
- เป็นน้ำมันที่ไม่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially Hydrogenated) ปริมาณไขมันทราน 0 กรัม ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 
- มี Plant sterols สูง ช่วยลด คลอเรสเตอรอล หรือ ไขมันชนิดไม่ดี (LDL) โดย Plant sterols จะลดการดูดซึม LDL เข้าสู่ร่างกาย 
- อุดมไปด้วย polyunsaturated fat เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน อีกทั้งยังมีวิตามิน E สูง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนประกอบนี้ 
มีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี (HDL) และช่วยควบคุมความดันโลหิต เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยดูแลรักษาระบบหัวใจ
- น้ำมันมาโซลาทุกขวด ผ่านมาตรฐานการผลิตระดับสูงจากอเมริกา ให้มั่นใจว่าได้น้ำมันคุณภาพที่ดีที่สุด 
เพื่อส่งต่อ คุณภาพให้ทุกครอบครัวที่นำไปประกอบอาหาร 
- มีรสชาติหวานเล็กน้อย เหมาะสำหรับนำมาประกอบอาหารทั้งผัดและทอด อีกทั้งยังคงรสชาติธรรมชาติของ อาหารไว้อย่างดี
- เป็นน้ำมันที่ทนความร้อนสูง จึงเหมาะกับการทอดและผัดที่ต้องใช้ไฟแรง และยังไม่ก่อให้เกิดสารพิษอีกด้วย


คุณประโยชน์ของน้ำมันข้าวโพด
 - น้ำมันข้าวโพดเป็นน้ำมันที่ทนความร้อนได้สูงและมีประโยชน์หลากหลาย ทำให้เป็นน้ำมันสำหรับปรุงอาหารอเนกประสงค์ที่ดี สำหรับการปรุงอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ย่าง ผัด ทอด หรืออบ

นี่คือเหตุผลว่าทำไมเปาถึงต้องใช้น้ำมันข้าวโพดมาปรุงอาหารในวันนี้ เพราะน้ำมันข้าวโพดจะทำให้เราห่างไกลจากคอเรสเตอรอลตัวร้ายและไขมันทรานซ์ ทำให้สุขภาพเราดีขึ้นและห่างไกลโรค 


และเมนูที่เปาจะทำวันนี้ ก็คือเมนูยอดฮิตในใจทุกคน นั้นก็คือข้าวผัด แต่ข้าวผัดของเราไม่ธรรมดา เพราะว่าเป็นข้าวผัดไข่ใส่แฮม มีวัตถุดิบอะไรบ้าง และวิธีทำเป็นอย่างไรไปดูกันเลย



                                               น้ำมันร้อนรวดเร็ว แต่ไม่มีควันเลย



เสร็จแล้ว เราก็ได้ข้าวผัดแสนอร่อย มากด้วยคุณค่าทางอาหาร ในจานสวยๆ พร้อมเสิร์ฟแล้วค่า
จะเห็นว่าสีสันสดใส น่าทาน ข้าวไม่อมน้ำมัน และมีกลิ่นหอมของอาหารชวนลิ้มลองมาก 



จะกินคนเดียวจนหมดจานก็ไม่ต้องห่วงสุขภาพ ไม่ต้องกลัวว่าคอเรสเตอรอลจะเกิน   เพราะมีตัวช่วยดีที่ทำให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย สนุก อร่อยที่สำคัญช่วยเราดูแลสุขภาพ


สถานที่จัดจำหน่าย
เดอะมอลล์, ท๊อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต,เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์, ฟู้ดแลนด์, แม็ก แวลู, แม็คโคร รวมถึงร้านค้าท้องถิ่น

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/MazolaThailand/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review: MINISO Head roller massager [roller นวดศรีษะ]

                               สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เปามีรีวิวดี ๆ มาแนะนำอีกแล้ว เนื่องจากช่วงนี้ใกล้จะถึงช่วงประเมินคุณภาพงานที่ทำงานของเปา งานก็จะเยอะ ๆ หน่อย ต้องเร่งทำงานให้ตรงตามเป้าหมาย จนบางครั้งทำให้เกิดความเมื่อยล้า ตึงเครียด และอาจมีอาการปวดหัวในบ้างครั้ง                     จนเปาได้รู้จักกับ  MINISO claw  ซึ่งเป็นไม้นวดศีรษะ ที่ช่วย นวดศีรษะผ่อนคลาย  ทำให้เรารู้สึกสบายหัว เหมือนตอนที่ร้านทำผมนวดให้ตอนสระผมเลยละค่ะ ลักษณะภายนอก/คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์       - ด้านจับพอดีมือ ทำจากพลาสติกแข็งแรก ไม่หักง่าย      - ลูกกลิ้ง 5 ลูกช่วยนวดศีรษะ      - สีสวย น่ารัก พกไปใช้ข้างนอกไม่อายใคร  วิธีการใช้งาน Head roller massager         นวดกลิ้งบริเวณศรีษะ สามารถใช้ได้ทุกวันเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้า อยากผ่อนคลาย นวดแบบไหนก็ได้เอาที่เราสะดวกและจับถนัดมือเลยจ้า ความรู้สึกหลังจากใช้ Head roller massager          หลังลองใช้   ลูกกลิ้งนวดศีรษะ    roller นวดทั่วศีรษะ รู้สึกผ่อนคลาย สบายหัวมาก แถมใช้ง่าย จับถนัดมือ ไม่ต้องกังวลว่าจะเมื่อยเหมือนนวดด

ใช้นิดเดียว ปากสะอาด ลดกลิ่นปากด้วยยาสีฟันเทพไทย [review]

          สวัสดีค่ะทุกคน รีวิวครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะเปาเจอปัญหาช่องปากที่ผู้หญิงทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง นั้นก็คือ ปัญหากลิ่นปาก หรือลมหายใจมีกลิ่นนั้นแหละค่ะ อาจจะด้วยการทำความสะอาดที่ไม่ทั่วถึง หรือยาสีฟันที่ใช้อยู่ไม่ได้มีคุณสมบัติใสนการลดกลิ่นปาก จึงทำให้เกิดการกังวล ไม่กล้าพูดใกล้ ๆ ใครเลย เสียความมั่นใจ และเสียบุคลิกมาก จนได้ไปเห็นโฆษณายาสีฟันตัวหนึ่งผ่านทางโทรทัศน์ และด้วยความที่เราเป็นคนชอบสมุนไพรอยู่แล้วเพราะรู้สึกได้ถึงความสดชื่น การได้ลองยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เปามาก ๆ  ซึ่งยาสีฟันที่เปาจะนำมารีวิวในวันนี้คือ "ยาสีฟันเทพไทย" ค่ะ                    ยาสีฟันเทพไทย เป็นยาสีฟันที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ หลายชนิด เช่น ข่อย พิมเสน การบูร สานพลู สะระแหน่  จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาช่องปากต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเหงือกบวม เหงือกอักเสบ ปัญหาฟันผุ เพราะสมุนไพรมีฤทธิ์ช่วยฆ่าแบคทีเรียนที่เป็นสาเหตุของฟันผุนั้นเอง และยังสามารถลดคราบหินปู คราวชากาแฟ และลดกลิ่นปากได้ดีอีกด้วย ยาสีฟันเทพไทยมี 3 รสชาติ คุณสมบัติเหมือนกัน ต่า

[ Review] ปิดผมขาว เพิ่มความอ่อนเยาว์ด้วย แคทเธอรีน V8

       สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มีผลิตภัณฑ์น่าสนใจมาแนะนำกันอีกแล้ว ครั้งนี้มีนายแบบมาร่วมทำรีวิวกับเปาด้วย นั่นคือ คุณพ่อของเปาเองค่ะ ท่านอยู่ในวัยเกษียณแล้ว แต่ไม่ชอบย้อมผมดำ เพราะกลัวและกังวลกับสารเคมีในครีมปิดผมขาว เพราะผลิตภัณฑ์ย้อมผมหงอกนี้ ตามท้องตลาด มันมีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับแอมโมเนีย ซึ่งจะทำให้แพ้ได้ง่ายและเสี่ยงต่อการที่จะเป็นหนังศีรษะอักเสบด้วย ดังนั้นในการเลือกผลิตภัณฑ์ให้กับคนในครอบครัว คนที่รัก เราต้องเลือกสิ่งที่ีดีที่สุด ไว้ใจได้ที่สุด ซึ่งเปาเลือก แคทเธอรีน V8 ในการช่วยคืนความหนุ่ม ความอ่อนเยาว์ให้กับคุณพ่อในครั้งนี้ ค่ะ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการอักเสบ และกลิ่นฉุนของแอมโมเนียเลยจ้า          ผลิตภัณฑ์นี้คือ  ครีมปิดผมขาว แบรนด์ แ คทเธอรีน  ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการปิดผมขาว โดยผลิตภัณฑ์ แคทเธอรีน V8 นี้ มีส่วนผสมสำคัญคือ เชจู โวลคานิค แอช ( Jeju volcanic ash  ) ซึ่งจะช่วยดูดซับความมัน และสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมสะอาด ชะลอการเกิดผมหงอก         นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของผักและผลไม้ ถึง 8 ชนิด ดังนี้         - สารสกัดจากอัลมอ